Thứ Hai, 16 tháng 2, 2015

Amadeus Cho




Tiểu sử
Amadeus Cho (bí danh là Mastermind Excello) là một thiếu niên người Mỹ gốc Hàn Quốc. Anh ta xuất hiện lần đầu khi giành giải nhất trong cuộc thi đấu game qua mạng internet được gọi là Brain Fight. Sau khi giành giải thưởng 500 nghìn đô la từ cuộc thi, Amadeus Cho đã được cả thể giới biết đến như là một siêu thiên tài tuổi teen và được xếp vào hàng thứ 7 trong danh sách những người thông minh nhất của thế giới.
Amadeus Cho-một bộ não thiên tài.
Pythagoras Dupree (người đứng ra tổ chức cuộc thi này) là người mắc chứng bệnh hoang tưởng, ông ta tuyên bố mình là người thông minh nhất trong số 7 người trong danh sách. Vì không muốn có đối thủ thông minh hơn mình, nên Pythagoras đã thực hiện kế hoạch loại bỏ những đứa trẻ thông mình mà sau này lớn lên có khả năng trở thành thiên tài. Để thực hiện điều này, Pythagoras đã phá hủy nhà của Amadeus Cho và giết chết gia đình anh. Chỉ có Amadeus là sống sót sau cuộc tấn công (khi đó, trí thông minh của Amadeus đã cho anh ta khả năng phán đoán chính xác đường đi của những viên đạn và né tránh nó). Sau đó Amadeus đã chạy trốn cùng một con chó sói.
HULK
Một đặc vụ theo dõi Hulk đã nhầm anh ta với Amadeus Cho khi Amadeus xuất hiên trước mặt Hulk. Hulk đã bảo vệ Amadeus Cho và sau đó họ kết bạn với nhau.
Cho có quan hệ tốt với Hulk.
Một thời gian sau, vụ một tai nạn kinh hoàng liên quan đến các anh hùng trong Trường học Stamford (Connecticut) khi nhân vật phản diện Nitro giết chết toàn bộ 612 người (bao gồm cả các em học sinh). Sự cố này đã đẫn đến Đạo luật Đăng kí Siêu nhân. SHIELD đã mời Amadeus Cho về hợp tác cho họ để thực hiện nhiều nhiệm vụ. Trong một lần khi giúp các đặc vụ của SHIELD thực hiện nhiệm vụ của họ, Amadeus Cho đã phát hiện ra một nơi trốn bí mật của người bạn cũ của mình là Hulk tại tòa nhà Baxter của Fantastic Four. Amadeus đột nhập vào toà nhà và vô hiệu hóa hệ thông an ninh hiện đại của Fantastic Four. Tại đây, Amadeus phát hiện ra sự tồn tại của nhóm các nhà lãnh đạo Illuminati (bao gồm cả Mr.Fantastic, Iron Man…) và họ đã gửi Hulk ra ngoài không gian sống lưu vong. Sử dụng một đường dây liên lạc vệ tinh đặc biệt, Amadeus Cho đã tìm ra nơi sống lưu vong của Hulk, nhưng liên lạc giữa họ đã bị Reed Richards phát hiện. Vệ tinh đã cho thấy, Hulk không hề có mặt tại nơi mà Illuminati đã gửi anh ta tới đó. Amadeus bị buộc phải tìm ra vị trí hiện tại của Hulk.
Hulk sớm quay trở lại Trái Đất cùng Warbound (một nhóm những người tị nạn của hành tinh Sakaar, dưới sự chỉ huy của Hulk), điều này là nguyên nhân chính gây ra sự kiện World War Hulk. Mục đích của Hulk là sử dụng Warbound để trả thù Illuminati, những người phải chịu trách nhiệm cho quãng thời gian sống lưu vong ngoài vũ trụ của mình. Sau khi She-Hulk phục hồi sức mạnh một thời gian sau một trận chiến ác liệt, Amadeus đã mời cô gia nhập lực lượng của anh, nhưng She-Hulk lại từ chối. She-Hulk đưa Amadeus tới gặp Hercules và Angel của Champions để hợp tác. Amadeus sử dụng tiền của Angel để mua một chiếc tàu ngầm. Sau đó Hercules, Angel và Amadeus đến tìm Namor để mời anh ta gia nhập. Tuy nhiên, Namor từ chối Amadeus và gia nhập Illuminati. Thay vào đó, Namora (em gái họ của Namor) đã nhận lời thay cho anh trai mình.
Nhóm của Amadeus định đề nghị giúp đỡ Hulk, nhưng anh ta thẳng thừng từ chối và quay sang chấp nhận sự trợ giúp của General Hulk. Cuối cùng, nhóm của Amadeus được SHIELD yêu cầu trợ giúp để bảo vệ những thường dân chưa sơ tán khỏi thành phố New York. Nhóm của Cho cũng đã hợp tác với Scorpion để tìm và giải thoát cho các anh hùng khác đang bị bắt giam bởi Warbound. Khi Hulk phát hiện ra Amadeus và định tấn công anh, Angel và Hercules đã có mặt kịp thời và cứu được Amadeus. Amadeus cố gắng để giải thích cho Hulk hiểu rằng sự giận dữ của anh ta là nguyên nhân gây ra cái chết của những thân yêu và Bruce Banner là thứ giúp họ yêu quý anh. Khi Zom có được bộ áo giáp Hulkbuster Stark, với sự giúp đỡ của anh ta, Amadeus và nhóm của mình đã bắt được phù thủy Wong. Khi bị Hulk đánh bại, Amadeus và Hercules đã bị SHIELD bắt giam.
HERCULES
Khi Amadeus và Hercules bị giam giữ, SHIELD đã quyết định trí thông minh của Amadeus là điều có lợi cho việc di chuyển và sơ tán người dân New York trở về nhà của họ, nhưng Amadeus đã từ chối. Amadeus tin rằng nếu anh làm điều đó, sớm muộn gì mình cũng sẽ trở thành một công cụ trong kế hoạch quân sự của SHIELD và sẽ bị họ lợi dụng. Hercules cũng không thích kế hoạch của SHIELD nên đã giải cứu cho Amadeus. Sử dụng trạng thái điên cuồng của Hercules, Amadeus đã gây ra một cuộc nổi loạn rồi đột nhập vào một tàu chiến của SHIELD và tải lên một loại virus có khả năng vô hiệu hóa hệ thống máy móc cùng vũ khí của nó. Tuy nhiên, lo ngại rằng những điều mình làm có thể khiến Hercules trở thành mối đe dọa an ninh quốc gia, Amadeus đã cho phục hồi lại tất cả công nghệ của SHIELD và tiếp tục bỏ trốn cùng Hercules.
Sát cánh cùng Hercules
Sau đó, Amadeus và Hercules đã gặp gỡ nữ thần Athena và cả 3 người tới San Francisco để tập hợp các vị thần từ Trái Đất (bao gồm Snowbird, Tecumotzin, Amatsu-Mikaboshi và Atum The God Eather) để chống lại 2 thực thể mạnh mẽ của để chế Skrull là Kly’Bn và Sl’gur‘t. Trong hành trình tới thế giới của Skrull thông qua Dream realm (Vương quốc giấc mơ), họ đã chiến đấu chống lại thực thể Nightmare và giành được tấm bản đồ của Dream realm.
FALL OF THE HULKS
Amadeus cảm thấy mình là một phần trong kế hoạch của Red She-Hulk (Betty Ross, bạn gái trước đây của Hulk) khi cô tấn công vào Mighty Avengers để tìm kiếm Hank Pym. Lúc này, Amadeus được coi là một trong những mục tiêu săn lùng của Intelligencia trong việc truy tìm 8 bộ óc thông minh nhất thế giới. Hulk đã xác nhận rằng Amadeus là người thứ 10 thông minh nhất thế giới, nhưng sau đó đã rút lại lời tuyên bố, cho rằng Amadeus luôn là một trong 8 bộ óc. Amadeus đã giúp Bruce Banner vô hiệu hóa bộ áo giáp War Machine. Sau đó, Amadeus và Banner đã tập hợp một nhóm các siêu anh hùng tới tấn công căn cứ của Intelligencia để cứu Betty Ross.
SAVAGE LAND
Trong sự kiện này, Amadeus tự chế cho mình một bộ trang phục và đặt tên là Calvin AI. Bộ trang phục này cung cấp cho anh ta khả năng bay cùng với sức mạnh siêu nhân. Sau một lần thử nghiệm thất bại, Amadeus bị mắc kẹt trên một hòn đảo xa lạ gần Savage Land. Sử dụng trí thông minh của mình, Amadeus đã thuyết phục người dân bản địa tin rằng mình là một vị thần. Những người dân bản địa tiết lộ cho Amadeus biết có một vật thể lạ trên hòn đảo này đang giam giữ một sinh vật ngoài hành tinh và họ đã tuyên bố rằng sẽ bảo vệ nó.
Sau khi hỏi dò và biết được Shanna O’Hara và Wolverine cũng đang ở trên đảo, Amadeus đã ra tay đánh bại họ trước khi họ phá hủy vật thể lạ đó. Không may là Shanna đã bị giết chết trong trận chiến với người bản địa và Wolverine đang trong cơn giận dữ đã phá hủy vật thể lạ kia. Amadeus kêu gọi toàn bộ người bản xứ tới giúp Shanna và họ đã triệu hồi Man-Thing (một sinh vật giống cây sinh sống trên hòn đảo này) để hồi sinh Shanna.
Amadeus giải thích tất cả mọi chuyện với Shanna, sau đó họ cùng nhau ngăn chặn Wolverine phá hủy vật thể lạ kia. Tuy nhiên, khi Shanna và Amadeus đến được vị trí của vật thể, Hulk đột nhiên xuất hiện trước mặt họ.
Khả năng của Amadeus Cho
·         Siêu thông minh: Bộ óc của Amadeus hoạt động như một siêu máy tính, có khả năng phán đoán tình huống nhanh chóng và phức tạp trong thời gian ngắn đến mức không thể tưởng. Nó cho phép anh ta xác định được các biến cố và thông tin tính toán dưới mức lượng tử trong mọi tình huống và sử dụng thông tin này để điều chỉnh kết quả tới mức độ phù hợp nhất và an toàn nhất cho anh ta. Bởi vì tâm trí hoạt động như một siêu máy tính, nên anh ta có thể xử lý thông tin một cách nhanh chóng. Anh ta cũng có thể ghi nhớ mọi thông tin mà không bao giờ quên bất cứ điều gì. Trí thông minh của Amadeus Cho khiến anh ta trở thành 1 trong 8 bộ óc vĩ đại nhất trên hành tinh (cùng hàng ngũ với những siêu anh hùng như Mr.Fantastic, Tony Stark, Victor Vom Doom, Hank McCoy…). Eternal Ajak và Athena công nhận rằng trí thông minh của Amadeus Cho là tốt hơn rất nhiều so với 99.999999993% số người trên Trái Đất.
·         Kỹ năng Hacker: Là một hacker có tay nghề cao, Amadeus có thể xác định Edwin Javis xâm nhập vào hệ thống định vị GPS của mình từ một máy tính bình thường với một khoảng cách rất lớn.
·         Mức độ sức mạnh: Amadeus Cho sở hữu sức mạnh như một thiếu niên bình thường và phải thường xuyên tập thể dục để tăng cường sức khỏe.
·         Điểm yếu: Vì phải thực hiện các thao tác tính toán tinh thần nhanh chóng nên Amadeus Cho phải trích một phần năng lượng từ cơ thể mình để thực hiện nó, điều này khiến Amadeus nhanh kiệt sức và đói, và sau mỗi lần kiệt sức như thế thì anh ta phải tiêu thụ một lượng thức ăn lớn.
TRANG BỊ CÁ NHÂN:
·         Mũ bảo hiểm Peplica của Ant-Man, được tạo ra từ phụ tùng thay thế trong phòng thí nghiệm di động của Hank Pym (khi còn ở trong Mighty Avengers).
·         Phương tiện: Xe máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét